เอริค เทน ฮาก แนะนำ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ว่าควรจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้

เอริค เทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก เสนอแนะ รูโน่ แฟร์นันด์ส ว่าน่าจะควบคุมสติให้ดีมากยิ่งกว่านี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมรมชั้นแนวหน้าที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส ควรควบคุมสติของตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อจะได้เป็นผลดีต่อตัวจอมบุกชาวโปรตุกีสเอง

 

ตลอดตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา บรูโน่ ได้รับหน้าที่เป็นกัปตันกลุ่มในตอนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มิได้ลงเล่น ซึ่งเขาก็ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีอยู่หลายนัดหมาย แต่ว่าในเกมที่พ่ายแพ้ หงส์แดง 0-7 เจ้าตัวแสดงสีหน้าท่าทางรวมทั้งอิริยาบถเชิงไม่พอใจหลายสิ่งหลายอย่างจนถึงทำให้หลายท่านเห็นว่ามันไม่ใช่พฤติกรรมที่สมควรสำหรับคนเป็นกัปตันกลุ่ม

เอริค เทน ฮาก

เทน ฮาก เปิดเผยว่า “เขาเป็นนักฟุตบอลที่ปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นผู้ฝึกสอนไปในตัวด้วย ด้วยเหตุนั้นเดี๋ยวนี้เขาเลยรอชี้นำกลุ่มในทางของแท็กติกได้ อารมณ์ของเขาเป็นอาวุธของเขา แต่ว่าแน่ๆว่าบางเวลามันก็ร้ายแรงเกินไปรวมทั้งแน่ๆว่าผมช่วยเหลือเขาในด้านนี้ ผมเกื้อหนุนเขารวมทั้งให้ข้อมูลบางสิ่งบางอย่างกับเขา”

 

“บางครั้งเขาจำต้องคุมอารมณ์ให้ได้มากกว่านี้ นั่นจะช่วยปรับให้เขาอยู่ในความสมเหตุสมผลของเกมแทนที่จะใช้อารมณ์เสนอแนะเป็นหลัก เขาต้องหาสมดุลให้เจอเพื่อที่จะได้เข้าใจในเรื่องการทำงานอย่างมีเหตุผล เขาจำเป็นต้องทราบดีว่าเมื่อไรที่จำเป็นต้องใช้เหตุผลเป็นเครื่องมือ แล้วก็เมื่อไหร่ที่จะต้องใช้อารมณ์เป็นเครื่องมือ ดังนั้นนั่นจึงนับว่าเป็นขั้นต่อไป ผมมีความคิดว่านั่นจะเป็นจุดความก้าวหน้าที่ดีสำหรับเขา เมื่อไรที่เขาทำอย่างงั้นได้แล้วน่ะเขาก็จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้นไปอีก”