ลิโอเนล เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า เขาจำต้องยอมรับค่าแรงน้อยกว่าที่เคยได้จาก บาร์เซโลน่า

ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ เขาจำต้องยอมรับค่าแรงน้อยกว่าที่เคยได้จาก บาร์เซโลน่า เมื่อไม่กี่ปีก่อนถึง 75 เปอร์เซ็นต์

ลิโอเนล เมสซี่ แผงหน้าคนมีชื่อเสียงของ กรุง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สมาพันธ์มหาเศรษฐีแห่งวที ลีก เอิง ประเทศฝรั่งเศส จำเป็นต้องยอมรับ ค่าตอบแทน น้อยกว่าที่เคยได้รับจากคำสัญญาฉบับปัจจุบันกับ บาร์เซโลน่า สูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากจะกลับไปอยู่กับ “อาซูลกราน่า” ในตอนซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อก้องของดินแดนกาตาลุนย่า

ลิโอเนล เมสซี่

เมสซี่ เหลือข้อตกลงกับ กรุงปารีสฯ จนกระทั่งหลังจบฤดูปัจจุบันนี้แค่นั้น ทำให้อนาคตของเขาเป็นที่เอ่ยถึงอย่างสม่ำเสมอตลอดตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า บาร์เซโลน่า อยากได้เขากลับไปอยู่กับกลุ่ม แล้วก็เมื่อไม่กี่วันก่อน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้รายงานข่าวชื่อก้องก็ออกมาพูดว่าตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ตกลงใจแล้วว่าจะกล่าวลา “เปแอสเช” แน่ๆ

จนถึงปัจจุบัน สปอร์ต ก็เปิดโปงว่าสัญญาที่ บาร์เซโลน่า จัดเตรียมจะเสนอให้ เมสซี่ ไตร่ตรองนั้น จะมีช่วงเวลา 2 ปี รวมทั้งจะมีผลให้เขาได้รับค่าแรงงานรวม 25 ล้านยูโร (ราวๆ 925 ล้านบาท) ซึ่งเทียบเท่ากับเพียง 1 ใน 4 ส่วนจากที่เขาเคยได้รับกับ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดู 2020-21 โดยข้อตกลงฉบับนั้น เมสซี่ ได้รับค่าตอบแทนรวมทั้งราว 100 ล้านยูโร (ราว 3,700 ล้านบาท) ร่วมกัน

แต่ คำสัญญาฉบับใหม่นี้มันจะมีเงื่อนไขที่ เมสซี่ สามารถย้ายออกจากกลุ่มได้ในทันทีเมื่อเล่นให้กับกลุ่มไปเพียงแค่ 1 ฤดูกาลด้วย ซึ่งข้อเสนอแนะจาก บาร์เซโลน่า จัดว่าให้เงินน้อยกว่าที่ อัล-ฮิลัล กลุ่มจากซาอุดีอาระเบียคิดจะมอบให้ เมสซี่ เยอะ เนื่องจากว่ากลุ่มจากเขตตะวันออกกลางพร้อมให้ค่าตอบแทนถึง 271.37 ล้านยูโร (โดยประมาณ 10,040.69 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเป็นมากกว่า 10 เท่าของฝั่ง บาร์เซโลน่า อย่างยิ่งจริงๆ