บาร์เซโลน่า พร้อมโละ 3 นักฟุตบอลในซัมเมอร์นี้

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า พร้อมโละ นักฟุตบอลในซัมเมอร์นี้ แผงหน้ายอดเก่ง

บาร์เซโลน่า รับมอบถ้วยแชมป์ ลา ลีกา สเปน ประจำฤดู 2022/23 อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจบเกมที่เปิดรัง คัมป์ นู พ่าย เรอัล โซเซียดาด 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. ก่อนหน้าที่ผ่านมา และก็นับเป็นแชมป์ลีกยุคที่ 27 ของสมาพันธ์

ในขณะที่ เคราร์ด โรเมโร่ ผู้สื่อข่าวคนมีชื่อเสียงแล้วก็น่าไว้ใจได้สายกาตาลัน รายงานว่า บาร์ซ่า ได้เริ่มคิดแผนค้าขายนักฟุตบอลเพื่อเสริมกองทัพในช่วงฤดูกาลหน้าแล้ว โดยพร้อมปลดปล่อย 3 ผู้เล่นกลุ่มชุดใหญ่ออกไปหากได้ค่าจ้างที่สมควร รวมทั้งนำเงินที่ได้มามาช่วยประคับประคองสถานะด้านการเงินของสมาพันธ์

นักฟุตบอล รายแรกที่ บาร์ซ่า พร้อมรับฟังคำแนะนำเป็น อันซู ฟาติ แผงหน้าวัย 20 ปี ที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็น สุดยอดดาวรุ่ง และก็หลายฝ่ายมั่นใจว่า จะมีอนาคตที่แจ่มใสในถิ่น คัมป์ นู อย่างไรก็ตาม ในตอนสองฤดูกาลก่อนหน้าที่ผ่านมาเจ้าตัวโดนอาการบาดเจ็บตามก่อกวนตลอด

ในฤดูกาลนี้หลัง ฟาติ หายเจ็บกลับมาก็ไม่อาจจะคืนฟอร์มเก่ง และไม่ได้เป็นตัวหลักในยุคของผู้จัดการทีม ชาบี เอร์นานเดซ อีกแล้ว ทำให้การย้ายทีมน่าจะเป็นทางออกที่ดีต่อทั้งตัวนักฟุตบอลเองแล้วก็สมาพันธ์ โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเคยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สองกลุ่ม พรีเมียร์ลีก ตามสนใจ

ส่วนนักฟุตบอลอีกสองรายที่ บาร์ซ่า พร้อมปลดปล่อยออกไปเป็น ฟร้องค์ เคสซิเย่ มิดฟิลด์กลุ่มชาติไอวอรี่โคสต์ วัย 26 ปี ซึ่งย้ายมาอยู่กับกลุ่มแบบไม่มีค่าตัวเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้ง เฟร์ราน ตอร์เรส แนวรุกสแปนิช วัย 23 ปี ที่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อปีที่ผ่านมาเช่นกัน

เวลาที่นักฟุตบอลอีกหนึ่งรายที่อนาคตในถิ่น คัมป์ นู ยังไม่แน่นอนเป็น ราฟินญ่า ปีกกลุ่มชาติบราซิล ที่สมาคมบางทีอาจจำเป็นต้องโละเพื่อช่วยสะสางปัญหาที่เกิดจากทางการเงิน อย่างไรก็ดี ชาบี ยังหวังให้อยู่กับกองทัพ อาซูลกราน่า ต่อไปในช่วงฤดูกาลหน้า