เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนแรกในประวัติศาสตร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จารึกชื่อตัวเอง เป็นผู้จัดการทีม ฟุตบอล คนแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการ เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่ คว้า ทริปเปิล แชมป์ ในถ้วยยุโรปภายใต้การควบคุมกองทัพ สมาพันธ์

เป๊ปกวาร์ดิโอล่า กับการย้อนไปเมื่อฤดู 2008/09 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเลือดกระทิงเคยพา บาร์เซโลน่า สมัยไร้เทียมทานปัดกวาด ถ้วยรางวัลใหญ่อย่าง ลา ลีก้า, โกปา เดลเรย์ และก็ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถือครองได้เป็นครั้งแรกของสมาคมเจ้าบุญทุ่ม ก่อนที่จะ ลุยส์ เอ็นรีเก้ จะพา บาร์ซ่า ทำทริปเปิล แชมป์ ได้อีกครั้งตอนฤดู 2014/15

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ซึ่งในทวีปยุโรป นอกจาก เป๊ป กับ เอ็นรีเก้ แล้ว ยังมีผู้อื่นที่พาชมรมที่ตนเองคุมคว้า แชมป์ในฤดูกาลเดียวได้ โดยประกอบไปด้วย ยอร์ก สตีน ที่พา เซติก ทำเป็นเมื่อฤดู 1996/97, สเตฟาน โควัคส์ กับ อาแจ็กซ์ ฤดู 1971/72, กุส ฮิดดิงค์ กับ พีเอสวี ฤดู 1987/88, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดู 1998/99, โชเซ่ มูรินโญ่ กับ อินเตอร์ มิลาน ฤดู 2009/10, จุ๊ปป์ ไฮน์เกส กับ บาเยิร์น มิวนิค ฤดู 2012/13 รวมทั้ง ฮันซี่ ฟลิค กับ บาเยิร์น ฤดู 2019/20

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

อย่างไรก็ดี ในรายชื่อขงเบ้งพวกนั้นไม่มีใครเลยที่จะพาสังกัดเดิม กลุ่มคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ได้ จนกระทั่งชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเหนือ อินเตอร์ 1-0 ในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนนี้วันเสาร์ที่ 10 เดือนมิถุนายน ก่อนหน้านี้ ก็นำมาซึ่งการทำให้ กวาร์ดิโอล่า ทำทริปเปิล แชมป์ กับ แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ และก็เป็นครั้งที่สองต่อจากตอนปี 2009 ที่เขาทำได้กับ บาร์เซโลน่า

 

 

 

ติดตามข่าวฟุตบอลออนไลน์ ผ่านระบบเว็บข่าวบอล เว็บไซต์ของคน คอบอล : เว็บข่าวฟุตบอล
การันตีจากเว็บไซต์หารายได้ผ่านระบบ เว็บเดิมพันบอลออนไลน์ ที่ดีที่สุดเวลนี้ : ufabet