เจอร์เก้น คล็อปป์ กับความคิดเห็น “ตลาดนักเตะ”

เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุเรื่อง ตอนตลาด พ่อค้า ลำแข้งหน้าหนาวนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกความคิดเห็น “ลิเวอร์พูล”จำต้องพบ กับ เหตุการณ์วุ่นวายอย่างยิ่ง เกี่ยว กับ ออปชั่น ในแนวรุกเพราะเหตุว่า ในช่วงเวลานี้พวกเขาไม่อาจจะใช้งานตัวหลักแน่นอนๆ3 ราย ซึ่ง ก็คือ ดีโอโก้ โชต้า (กล้ามข้างหลังเข่า), หลุยส์ ดิอาซ (หัวเข่า) และก็ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (กล้ามหลังหัวเข่า) ในขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยังจำต้องลุ้นว่า จะฟิตทันเกมเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ไหม

จากกรณีนี้ทำให้ผู้รายงานข่าวตั้ง คำถาม เกี่ยวกับ แนวทางเสริมกองทัพของ “เดอะ เร้ดส์” ตอนตลาด พ่อค้า ลำแข้งหน้าหนาวนี้ โดย คล็อปป์ มีความคิดเห็นว่า “ตลาด นักฟุตบอล ปัจจุบันนี้ไม่ใช่การจัดการกับปัญหา ผมไม่คิดอย่างงั้นเลย

เจอร์เก้น คล็อปป์

เหตุการณ์มันเป็นอย่างที่เป็นอยู่ พวกเราจะต้องคุยเรื่องนี้เพราะคุณถามผมประเด็นนี้ แต่ว่าท้ายที่สุดงานของผมก็คือการใช้นักฟุตบอลที่ผมมีอยู่ ก็แค่นั่นแหละ””เมื่อพวกเราเริ่มมีการเปลี่ยนคุณมีแนวรุกไม่ใช่แค่สาม, สี่, ห้าหนทาง แต่ว่าคุณยังมีทางเลือกด้วยการดันนักฟุตบอลดาวรุ่งขึ้นมาก็ได้ โน่นเป็นการดี แต่ว่าในเหตุการณ์เดี๋ยวนี้คุณไม่สามารถที่จะขจัดปัญหาทั้งหมดได้ในตลาดนักฟุตบอลหรอก”

“ผมทราบดีว่าใน ดินแดน แห่งความฝัน คุณก็แค่ซื้อ นักฟุตบอล แล้วก็ดึงพวกเขามาร่วมทีมแต่ว่าผมไม่เห็นสิ่งพวกนั้น เราไม่สามารถที่จะไขปัญหาราวกับที่กลุ่มอื่นๆทำกัน รวมทั้งผมทราบว่ามันจะเป็นการเป็นประเด็นที่น่าดึงดูด แต่ว่าเรา ปฏิบัติ ตามแนวทางของพวกเรา เราสามารถไขปัญหาทั้งปวงได้”

“นี่ผมจำต้องบอกเรื่องเงินให้คุณฟังอีกครั้งหรอ? มีเหตุผลที่เราใช้เงินอย่างบ้าคลั่งแต่ว่าไม่ใช่การซื้อนักฟุตบอลในช่วงเวลาที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บ ระยะเวลานี้พวกเราพบกับปัญหาผู้เล่นแนวรุกสี่, ห้าผู้ได้รับบาดเจ็บ ถ้าเกิดพวกเราซื้อมาเพิ่มเติมอีกคน หากถึงในเวลาที่พวกเขาหายเจ็บกลับมา เราจะมีแผงหน้าถึง 7 คน เราไม่อาจจะใส่รายชื่อพวกเขาทั้งผองในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้”

“มันไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ง่ายคุณไม่อาจจะจัดการกับปัญหาโดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องอาการบาดเจ็บได้ในตลาดนักฟุตบอลหรอก การบาดเจ็บเป็นเงาขนาดมหึมาส่วนตัวสำหรับเราทุกคนเพราะคุณไม่สามารถขจัดปัญหาในตลาดนักฟุตบอลได้ บางครั้งคุณจำต้องซื้อแต่ว่าโดยปกติพวกเราจำเป็นต้องผ่านประเด็นนี้ไปให้ได้กระทั่งนักฟุตบอลพวกนั้นจะกลับมา”

 

ที่มารูปภาพ : #LFCThai