ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับการ ซื้อสนามมาเป็นทรัพย์สมบัติของตนเอง!

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สมาคม มหาเศรษฐี ที่เวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส กำลังพิจารณา เกี่ยวกับการซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ มาเป็น สนามเหย้า ที่ใหม่ของพวกเขาแทนที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ

ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เป็นรังเหย้าของ “เปแอสเช” มาตั้งแต่ปี 1974 คราวหลังมีการเปิดใช้งานเมื่อราว 2 ปีกลายหน้านั้น แต่ว่าอันที่จริงแล้วพวกเขาไม่เคยเป็นเจ้าของสนามเลย โดยสิทธิ์การเป็นเจ้าของสนามเป็นกรุงปารีส

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

ดังนี้ กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนท์ส (คิวเอสไอ) กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของกลุ่ม กรุงปารีสฯ ทุ่มเงินไปมากมายกับการบูรณะสนามตลอดตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมทั้งปรารถนาซื้อสนามมาเป็นสมบัตของตัวเอง แต่ว่าไม่นานมานี้นางแอนน์ อีดัลโก นายกเทศมนตรีหญิงของกรุงปารีสประกาศชัดว่าคุณจะไม่ขายสนามนี้แน่ๆ

เรื่องดังกล่าวข้างต้นทำให้ คิวเอสไอ ตกลงใจประเมินถึงการเปลี่ยนสนาม และก็ท้ายที่สุดพวกเขาก็มองว่า สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เป็นสังเวียนที่เหมาะสมกับการเป็นบ้านหลังใหม่ โดยสนามดังที่กล่าวผ่านมาแล้วนับว่าเป็นสนามกีฬาแห่งชาติของประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งถูกใช้เป็นสังเวียนในช่วงเวลาที่กลุ่มฟุตบอลรวมทั้งกลุ่มรักบี้ของ ประเทศฝรั่งเศส ต้องลงเล่นนัดหมายเหย้าตลอดตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

สำหรับ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ นั้น นับว่าเป็นสนามที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ และก็สามารถขายให้กับฝ่ายอื่นได้ โดย คิวเอสไอ อยากได้สนามดีๆที่จะสามารถช่วยทำให้พวกเขากอบโกยรายได้ด้านต่างๆได้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งถ้าไม่ประสบผลสำเร็จ

กับการขอซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ แล้วนั้น พวกเขาก็บางครั้งอาจจะแปรไปซื้อสนามม้าแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แล้วตกแต่งเป็นสนามฟุตบอลแทน หรือไม่ก็บางครั้งอาจจะแปรไปใช้สนามที่อยู่นอกกรุงปารีสไปเลย ในด้านความจุนั้น เดี๋ยวนี้ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ สามารถรองรับผู้ชมได้ราว 81,500 คน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้แข่งขันกีฬาบอลกับรักบี้ ส่วน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จุแฟนบอลได้ราว 47,929 ชีวิต